จัดอันดับเพลงฮิตจากวง BLACKPINK และเบื้องหลังการสร้างสรรค์ที่น่าสนใจ

Blackpinkกันยายน 5, 2024
จัดอันดับเพลงฮิตจากวง BLACKPINK และเบื้องหลังการสร้างสรรค์ที่น่าสนใจ

การเดินทางของ BLACKPINK ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงวันนี้ เต็มไปด้วยความสำเร็จและความนิยมอย่างล้นหลาม แต่สิ่งที่ทำให้วงนี้โดดเด่นไม่ใช่เพียงแค่การแสดงสดที่เต็มไปด้วยพลังหรือแฟชั่นที่ไม่เหมือนใคร แต่ยังรวมถึงเพลงฮิตที่ทำให้แฟนๆ ทั่วโลกติดตามอย่างไม่ย่อท้อ เราจึงมาทำการจัดอันดับเพลงฮิตของ BLACKPINK กันและทำการสำรวจว่าความสำเร็จของแต่ละเพลงนั้นเกิดจากอะไร และการสร้างสรรค์ที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังเพลงแต่ละเพลงนั้นเป็นอย่างไร ตั้งแต่การเขียนเพลง การเลือกสไตล์ดนตรี ไปจนถึงการถ่ายทอดความรู้สึกผ่านเสียงร้องและทำนอง ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เพลงของ BLACKPINK ยังคงอยู่ในใจแฟนๆ อย่างยาวนาน

อันดับที่ 1: “DDU-DU DDU-DU”

เริ่มต้นด้วยเพลงฮิตที่มาแรงที่สุดและสร้างปรากฏการณ์ทั่วโลก “DDU-DU DDU-DU” เพลงนี้ปล่อยออกมาในปี 2018 และกลายเป็นหนึ่งในเพลงที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงเวลานั้น เสียงเบสที่หนักหน่วงและท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ของเพลงนี้ทำให้ BLACKPINK ติดอันดับ 1 ในหลายชาร์ตทั่วโลก เบื้องหลังความสำเร็จของ “DDU-DU DDU-DU” มีที่มาจากการร่วมมือของสมาชิกทั้ง 4 คน ที่มีส่วนร่วมในทุกขั้นตอนของการสร้างสรรค์เพลงนี้ รวมถึงการออกแบบท่าเต้นและการเลือกสไตล์เพลงที่โดดเด่น โดยเฉพาะ Lisa ที่เป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญในด้านการเต้นและการนำเสนอที่ทำให้เพลงนี้ได้รับความนิยมมากขึ้น

อันดับที่ 2: “BOOMBAYAH”

เมื่อ BLACKPINK เดบิวต์ในปี 2016 เพลง “BOOMBAYAH” คือเพลงแรกที่เปิดตัวพวกเธอในวงการ K-pop และมันก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพลงนี้เป็นที่รู้จักด้วยเสียงดนตรีที่มีพลังและท่าเต้นที่สนุกสนาน เพลงนี้ได้กลายเป็นเพลงที่แฟนๆ ทุกคนจะต้องรู้จักการผลิตเพลง “BOOMBAYAH” เป็นผลมาจากความร่วมมือของสมาชิกในวง โดยเฉพาะ Rosé ที่มีบทบาทสำคัญในการแสดงเสียงร้องที่โดดเด่นในเพลงนี้ และ Jennie ที่มีความสามารถในการแร็พและสร้างสีสันให้กับเพลง นอกจากนี้ Jisoo ก็มีบทบาทในการเสริมสร้างความเป็นเอกลักษณ์ของเพลงด้วยเสียงร้องที่มีเสน่ห์

อันดับที่ 3: “Kill This Love”

“Kill This Love” เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ทำให้ BLACKPINK กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น เพลงนี้ปล่อยออกมาในปี 2019 และได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถของวงในการนำเสนอเพลงที่มีพลังและเต็มไปด้วยอารมณ์เพลง ที่มีทั้งความร้อนแรงและความเข้มข้นในเพลงนี้ สมาชิกทั้ง 4 คนได้มีส่วนร่วมในกระบวนการสร้างสรรค์เพลง โดยการแสดงท่าเต้นที่ถูกออกแบบอย่างพิถีพิถันและการเขียนเนื้อเพลงที่มีความหมายลึกซึ้ง พวกเธอได้ช่วยกันในการปรับปรุงและพัฒนาเพลงนี้ให้มีความเป็นเอกลักษณ์มากขึ้น

อันดับที่ 4: “As If It’s Your Last”

เพลง “As If It’s Your Last” ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วหลังจากที่ปล่อยออกมาในปี 2017 เพลงนี้มีความสดใสและเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้ BLACKPINK สร้างชื่อเสียงได้ในวงการเพลง โดยเฉพาะความโดดเด่นของท่าเต้นที่มีความสดใหม่และสีสันที่มีชีวิตชีวา การสร้างเพลงนี้ได้รวมความพยายามของทุกคนในวง โดยมีการสร้างสรรค์ท่าเต้นที่เข้ากับเพลงและการเลือกเครื่องดนตรีที่เหมาะสม ในเพลงนี้ Lisa ได้มีส่วนสำคัญในการเพิ่มพลังให้กับเพลงด้วยท่าเต้นที่เข้มข้น ส่วน Rosé ก็ได้แสดงความสามารถในการร้องเพลงที่น่าประทับใจ

อันดับที่ 5: “How You Like That”

เพลง “How You Like That” เป็นเพลงที่ปล่อยออกมาในปี 2020 และเป็นหนึ่งในเพลงที่แฟนๆ รอคอยมากที่สุด เพลงนี้เป็นที่รู้จักด้วยเสียงดนตรีที่มีความทันสมัยและท่าเต้นที่น่าตื่นเต้น เบื้องหลังการสร้างเพลงนี้ สมาชิก BLACKPINK ได้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเพลง โดยเฉพาะ Jennie ที่ได้แสดงความสามารถในการแร็พและสร้างความพิเศษให้กับเพลง ในขณะที่ Jisoo และ Rosé ก็มีการแสดงที่โดดเด่นในแต่ละท่อนของเพลง

กระบวนการสร้างสรรค์เพลงของ BLACKPINK

กระบวนการสร้างสรรค์เพลงของ BLACKPINK ไม่ได้มีแค่การร้องและเต้นเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงการมีส่วนร่วมของสมาชิกในทุกขั้นตอน โดยการร่วมมือกันในกระบวนการเขียนเพลง การผลิตเพลง และการออกแบบท่าเต้นที่ทำให้เพลงแต่ละเพลงมีความพิเศษและเป็นเอกลักษณ์ สมาชิกทั้ง 4 คนได้มีการแชร์ความคิดเห็นและแนวคิดของตัวเองเพื่อสร้างสรรค์เพลงที่ดีที่สุดและตรงกับความต้องการของแฟนๆ เพลงของ BLACKPINK ไม่เพียงแต่เป็นเพลงที่ดี แต่ยังเป็นผลงานที่สะท้อนถึงความร่วมมือและความพยายามของทุกคนในวง

คอนเซ็ปชุดของทั้ง 4 สมาชิกในแต่ละเพลง

การออกแบบชุดประกอบเพลงของ BLACKPINK ไม่ได้เป็นแค่การเลือกเสื้อผ้าสวยๆ แต่ยังเป็นศิลปะที่มีความสำคัญมากในการสร้างภาพลักษณ์ของวงให้น่าสนใจและน่าจดจำ ในทุกการแสดงและมิวสิกวิดีโอ ทีมงานออกแบบจะคัดเลือกชุดที่ไม่เพียงแค่โดดเด่น แต่ยังสะท้อนถึงเอกลักษณ์และสไตล์ของแต่ละสมาชิก การใส่ใจในรายละเอียดตั้งแต่การเลือกวัสดุจนถึงการจับคู่สีที่ลงตัว ทำให้ทุกการปรากฏตัวของ BLACKPINK มีเสน่ห์และเป็นที่จับตามองอย่างไม่น่าเชื่อ

ด้วยการร่วมมือกันในทุกขั้นตอนของการสร้างสรรค์เพลง BLACKPINK จึงสามารถสร้างผลงานที่ไม่เพียงแต่เป็นที่รักของแฟนๆ แต่ยังเป็นผลงานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ทำให้พวกเธอเป็นหนึ่งในวงดนตรีที่มีชื่อเสียงและความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในวงการเพลงทั่วโลก